Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Lê Thùy Dung. ĐT:0935299886)
    • (Gmail:dunglebc@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_7271.flv IMG_7284.JPG IMG_0486.JPG 17888711_698961493638804_812017997_n.jpg 20161114_095034.jpg 14067615_864437227034307_5997245448784466864_n.jpg IMG_0167.jpg Image1_101.jpg Image1_10.jpg Image1_8.jpg TMPDOODLE1447934070822.jpg TMPDOODLE1447933940865.jpg Dethivaolop10montoanthptchuyenkhoahoctunhienhanoi2015_1433124455_2.jpg Dethivaolop10toankhtn2015vong1.jpg Dethivaolop10montoanthptchuyenkhoahoctunhienhanoi2015_1433124455_2.jpg Dethivaolop10toankhtn2015vong1.jpg 10917769_576593245818708_1574908992_n.jpg 10904901_576593205818712_1866972283_n.jpg WP_20141221_001.jpg CAM01900.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Dân Hòa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giáo án Sinh học 7 kì II chuẩn 2015-2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Tuyết
    Ngày gửi: 16h:13' 19-05-2016
    Dung lượng: 678.5 KB
    Số lượt tải: 588
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 5/1/2016


    Tiết 43: CẤU TẠO TRONG CỦA THẰN LẰN

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    1. Kiến thức:
    - HS trình bày được đặc điểm cấu tạo trong của thằn lằn phù hợp với đời sống hoàn toàn ở cạn
    - HS thấy được sự hoàn thiện của các cơ quan qua so sánh với lưỡng cư
    2. Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh.
    - Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm
    3. Thái độ: - Yêu thích bộ môn.
    4. Hình thành và phát triển năng lực của học sinh:
    - Năng lực thu thập thông tin kiến thức, năng lực logic, quan sát so sánh
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Chuẩn bị của GV: Chuẩn bị tranh vẽ, mô hình thằn lằn.
    2. Chuẩn bị của HS: tìm hiểu trước bài mới.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
    1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút): kiểm tra sĩ số: Lớp 7C: Lớp 7B:
    2. Kiểm tra bài cũ: ( 7 phút)
    - Trình bày cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống ở cạn ?
    - Trình bày sự di chuyển của thằn lằn?
    3. Bài mới: (31 phút)
    *Đặt vấn đề: Thằn lằn có cấu tạo trong như thế nào?
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    * Hoạt động 1: Tìm hiểu bộ xương
    - GV yêu cầu HS quan sát bộ xương thằn lằn để xác định vị trí của các xương và so sánh với bộ xương ếch
    HS quan sát sau đó lên bảng trình bày, nhận xét, bổ sung rồi rút ra kết luận.
    - GV hoàn thiện kiến thức cho HS: Xuất hiện xương cùng và xương mỏ ác tạo thành lồng ngực, tham gia vào hô hấp
    * Hoạt động 2: Tìm hiểu các cơ quan dinh dưỡng
    - GV yêu cầu HS quan sát H39.2, đọc chú thích để xác định vị trí của các hệ cơ quan.
    + Hệ tiêu hóa của thằn lằn gồm những cơ quan nào?
    + Hệ tuần hoàn có gì khác so với lưỡng cư?
    + Hô hấp của thằn lằn khác ếch ở điểm nào?
    HS quan sát, thảo luận sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
    - GV hoàn thiện kiến thức cho HS




    * Hoạt động 3: Tìm hiểu thần kinh và giác quan
    - GV yêu cầu HS quan sát mô hình não thằn lằn để xác định các bộ phận của não
    + Bộ não của thằn lằn có gì khác với ếch?
    HS quan sát, thảo luận sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
    - GV hoàn thiện kiến thức cho HS
    - GV yêu cầu HS đọc kết luận chung
    
    I. Bộ xương
    - Bộ xương gồm
    + Xương đầu
    + Cột sống
    + Xương chi: xương dâi, xương các chi
    - Sự sai khác: xuất hiện xương sườn, có 8 đốt sống cổ, cột sống dài




    II. Cấu tạo ngoài và di chuyển
    1. Hệ tiêu hóa
    - ống tiêu hóa phân hóa rõ hơn, ruột già có khả năng hấp thụ lại nước

    2. Hệ tuần hoàn – Hô hấp
    - Tim 3 ngăn, 2 vòng tuần hoàn, xuất hiện vách hụt ở tâm thất nên máu đi nuôi cơ thể ít bị pha hơn
    - Hô hấp: Phổi có nhiều vách ngăn và có nhiều mao mạch bao quanh, có các cơ liên sườn tham gia hô hấp
    3. Bài tiết
    - Xoang huyệt có khả năng hấp thụ lại nước làm nước tiểu đặc chống mất nước


    III. Thần kinh và giác quan
    - Bộ não gồm 5 phần, có não trước và tiểu não phát triển liên quan đến đời sống và hoạt động phức tạp hơn
    - Giác quan:
    + Mắt có mí và tuyến lệ
    + Tai : xuất hiện ống tai ngoài




    
     4. Củng cố: ( 5 phút)
    - Trình bày cấu tạo trong của thằn lằn thích nghi với đời sống ở cạn ?
    - Trình bày sự khác nhau giữa bộ xương ếch và thằn lằn?
    5. Hướng dẫn về nhà: ( 1 phút)
    - Học kĩ lý thuyết.
    - Làm các bài tập trong vở bài tập.
    - Tìm hiểu trước bài mới: Bài 40: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát













    Ngày soạn: 6/1/2016

    Tiết 44
     
    Gửi ý kiến